Bán hàng online hiệu quả, cách tư vấn bán hàng facebook

Bán hàng online hay kinh doanh có lẽ đang là xu hướng kinh doanh mới hiện nay. Và trong bài viết này mình chia sẻ 1 số cách để tư vấn bán hàng trả lời bình luận của khách hàng trên fanpage sau cho hiệu quả nhất.

Bất cứ KH nào đi làm việc với mình cũng điều phải tuân thủ quy tắc này để làm hỗ trợ công việc kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Khi chạy quảng cáo Facebook ads một bài post nào thì làm sao cho có thật nhiều khách hàng comment và chia sẻ đó là thành công lớn của một chiến dịch quảng cáo facebook.
Bán hàng online hiệu quả
Tư vấn Marketing Online - Mr Huỳnh Phụng
Huỳnh Phụng - Chuyên viên tư vấn chiến lược, Marketing Online.

Tuy nhiên còn để bán được hàng còn đòi hỏi sự kéo léo đằng sau đó, thông qua cách trả lời comment của khách hàng, phản hồi inbox. Và bởi vì khi khách hàng đã tương tác và họ đã comment vào bài post thì KH đã thực sự có quan tâm.. 100 người tiếp cận mới đổi lấy được 1 comment và biết bao nhiêu lời comment mới đổi lấy được 1 khách hàng thực sự... Nên bạn phải hiểu tất cả những thứ đó đang là tiền của bạn đã bỏ ra rồi đó khéo léo lấy lại bằng một số chia sẻ của mình dưới đây.

Bán hàng online hiệu quả - Liên hệ quảng cáo Mr Phụng 0902.913.631


Tư vấn kinh doanh - Cách trả lời comment khách hàng hiệu quả

Ví dụ về cách trả lời bình luận KH chưa đúng cách

3 bước trả lời comment khách hàng Online hiệu quả

1. Vào phần trả lời riêng của từng comment của KH
Với cách làm này dễ dàng quản lý cuộc trò chuyện với một khách hàng nào đó, và khi trả lời như thế này KH sẽ nhận thông báo liên tục. Tránh trả lời chung

2. Soạn sẳn tin nhắn với nội dung trong word với các nội dung trả lời đã soạn sẳn:
Sẽ tiết kiệm thời gian để trả lời khách hàng sau này

Cảm ơn anh hoặc chị @AAA đã quan tâm đến các sản phẩm của Đồ Gỗ Gia Hân. (Nhắc lại tên thương hiệu của mình)
(Lưu ý quan trọng là tag tên khách hàng vào để khách hàng nhận thông báo bằng @tênfacebook)

Anh chị đang quan tâm đến các sản phẩm nào bên em thì để lại SĐT hoặc liên hệ số xxxxx - yyyyy bên em sẽ có nhân viên gọi điện thoại tư vấn hoặc Anh chị có thể ghé đến cửa hàng ở địa chỉ 254/13N Phường 11, Gò Vấp TPHCM (Gần Công viên Làng Hoa) 
(Chọn 1 địa điểm để nhận diện để cho khách hàng hình dung về vị trí cửa hàng là gần Công Viên Làng Hoa được nhiều người biết đến)

Anh/Chị tham khảo các sản phẩm khác tại website www.dogogiahan.com.vn
(Nhằm quảng bá website cho khách hàng nhớ, đồng thời có thể dùng cách này để thực hiện chiến dịch Remarketing để kết hợp)

Chúc anh/chị ngày làm việc thật tốt!

3. Like bình luận của KH sau thời gian 10-20s sau comment.
Nhằm mục đích là tạo thông báo mới cho khách hàng để khách hàng chú ý sau 20s

Lưu ý: Nếu Khách hàng không trả lời lại thì đừng vội, vào thời gian khoảng từ 19h-22h tối soạn nội dung sau vào Inbox của KH, đấy là thời gian mà KH rãnh tay nhất và có nhiều thời gian để online

Chào anh/chị đã quan tâm đến sản phẩm của bên em.
Anh/chị quan tâm sản phẩm nào bên em có thể liên hệ trực tiếp với em qua số xxxxxx
Bên em đang có chương trình khuyến mãi ưu đãi cho KH như (Miễn phí lắp đặt, giao hàng tặng nơi, giảm 10%....vv)

Lưu ý tất cả thông tin của khách hàng nào đã từng comment, share cho hết vào 1 file Excel (Lưu lại link facebook cá nhân của họ hết) để sau này chăm sóc lại.

Còn về phần tư vấn KH thông qua điện thoại hoặc tư vấn trực tiếp với KH tại cửa hàng cũng như các chiến lược chốt sale khác sẽ chia sẻ sau.


Chúc anh/chị kinh doanh tốt
- Huỳnh Phụng -

Nhận xét