Sitelink xuất hiện như thế nào?

Sitelink xuất hiện như thế nào?
Sitelink xuất hiện như thế nào?
SEO là gì?
Một câu hỏi chung cho các bạn mới bắt đầu học SEO hay mới có blog or website là làm sao để xuất hiện sitelink giống như cái website hay blog khác.
Để trả lời các thắc mắc này mình xin chia sẻ một chút về Sitelink. Cách xuất hiện Sitelink như thế nào?

Sitelink "toi la quan tri"
Hình ảnh trên miêu tả sự xuất hiện các sitelink. Tiêu đề của các trang liên quan đến từ khóa của một website. Số lượng Sitelink có thể xuất hiện 2, 4 hoặc tới 10.

Vậy làm thế nào để blog hay website xuất hiện sitelink như thế này.!?

Tìm hiểu về Sitelink. Sitelink xuất hiện như thế nào?

Sitelink apple
Sitelink apple

Sitelink thường là các tiêu đề, xuất hiện khi bạn search một từ khóa nào đó thường có liên quan đến tên miền của một web/blog riêng biệt. Những từ khóa chung chung thường rất khó xuất hiện sitelink
Những sitelink con xuất hiện trong kết quả tìm kiếm là phản ánh cho thấy người dùng khi truy cập vào 1 trang web, sau đó thường tìm nhấp chuột nhiều để đọc cái bài viết này ngay sau đó.
Do đó Google sẽ đề xuất các tiêu đề bài viết or tiêu đề trang trên kết quả tìm kiếm của chính từ khóa liên quan đền tên miền để tiết kiệm thời gian cho người dùng tìm đọc

Các sitelink này được lấy từ đâu

Các liên kết sitelink này thường xuất hiện là ở menu vì người dùng hay nhấp chuột vào nhất, điều này là hợp lệ và có liên quan đến chia sẻ phía trên của mình vì khi người dùng click vào đọc nhiều bài viết trên trang web đó thì khả năng sẽ xuất hiện sitelink

Cũng lưu ý rằng khi người dùng truy cập vào trang chủ của một trang web hoặc trang bài viết nào đó. Sau đó nhấp chuột sang một link khác bất kì thường là trên menu nhiều thì tiều đề bài viết/trang đó sẽ hiện sitelink trên kết quả tìm kiếm

Làm thế nào để hiện Sitelink?

1. Nên đặt các trang, các bài viết mà bạn muốn làm sitelink ở menu và đặt càng trên cao càng tốt.
Thông thường trang web có 2 menu là Top menu và Main menu thì menu trên cùng sẽ có giá trị nhiều hơn vì khả năng được nhấp chuột nhiều hơn.
Khi đấy công cụ tìm kiếm sẽ đọc được code html từ menu đó nhanh hơn, người dùng sẽ dễ thấy và nhấp chuột vào => giá tăng tỉ lệ nhấp chuột vào trang đó.

2. Website/blog của bạn cần có lượng traffic nhất định. Khi đấy mới có nhiều người click vào các bài viết đó trên menu, nhiều website/blog mới lập chưa có nhiều traffic nên vẫn chưa xuất hiện là điều hiển nhiên.
Do đó, website cần có nhiều bài viết hay hơn chất lượng hơn để kiếm được hiệu Traffic hơn.

3. Cần tối ưu SEO Onpage tốt hơn trên website. Nhất là các bài viết, trang mà bạn muốn tạo sitelink cần được SEO tốt hơn, tối ưu Internal link nhiều hơn có nghĩa là cần nó nhiều bài viết liên quan trỏ link đến bài viết này.

Các thắc mắc liên quan đến Sitelink

1. Có thể kiểm soát được sự xuất hiện sitelink không?

Bạn hoàn toàn có thể hoặc muốn cho tiều đề bài viết nào xuất hiện trong sitelink điều được, bạn có thể điều hướng người dùng nhấp chuột nhiều hơn để đọc bài viết đó bằng cách cho nó lên trên menu.

2. Có xóa được 1 sitelink đã xuất hiện không?

Bằng cách giảm hạng bài viết, trang đó trên Google Webmaster tool bạn sẽ loại bỏ nó ra kết quả xuất hiện của sitelink hoặc gỡ link bài viết hoặc trang đó khỏi menu cho người dùng ít nhấp chuột

3. Sitelink có thay đổi theo thời gian không?

Theo thời gian thì sitelink sẽ thay đổi theo xu hướng của người dùng, các link được nhấp chuột vào đọc nhiều hơn sẽ xuất hiện để thay thế.

4. Subdomain có xuất hiện Sitelink không?

Có. Subdomain vẫn giống như Domain là vẫn xuất hiện sitelink như bình thường.

Chúc các bạn thành công!

Nhận xét